20 lý do để doanh nghiệp cần có một website


Một câu hỏi mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đặt ra ?? Làm sao để doanh nghiệp có một kênh quảng cáo bền vững lâu dài, đưa được thông tin, sản phẩm, chiến lược khuyến mãi.. đến những đối tác, khách hàng tiêu dùng. Trong thời điểm bùng nổ công nghệ chắc ai cũng thấy được sức mạnh của internet nó có thể giúp các doanh nghiệp và người tiêu dùng tiếp cận với nhau một cánh tốt nhất liên tục nhất. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra 20 lý do để thấy được website mạng internet mang lại cho doanh nghiệp những điều mà các hình thức quảng cáo khác không thể mang lại:

1. Thiết lập hình ảnh

Theo tổng cục thống kê đến cuối tháng 11-2010, thống kê mới nhất cho thấy, hiện có 27,3 triệu người Việt Nam đang sử dụng internet hàng ngày chiếm khoảng 31,7% dân số Việt Nam.Với thời gian online trung bình là 140 phút/người/ngày. Không cần biết bạn kinh doanh nghành nghề gì, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những con số này. Để trở thành một phần của cộng đồng và bày tỏ thiện ý muốn phục vụ mọi người, bạn nên cùng trực tuyến với họ. Hãy nhớ rằng, bạn biết điều này thì đối thủ của bạn cũng có thể biết, bạn không làm thì đối thủ của bạn sẽ làm.

2. Để kết nối

Tạo mối quan hệ với mọi người là điều cần phải làm đối với mỗi doanh nghiệp. Tất cả các doanh nghiệp thông minh đều biết và nó không phải việc bạn biết gì mà là bạn biết ai. Gửi danh thiếp công ty là một phần của mỗi cuộc gặp gỡ và các doanh nhân hoàn toàn có thể nhận thức được cơ hội biến một cuộc gặp trở thành giao dịch lớn sau đó. Vậy bạn nghĩ sao nếu mỗi ngày có thể đưa hình ảnh của công ty tới hàng ngàn, thậm chí là hàng triệu khách hàng, đối tác tiềm năng? Đây chính là lý do tại sao bạn cần đến Internet.

3. Để quảng bá rộng rãi thông tin về công ty, doanh nghiệp

Thông tin cơ bản về doanh nghiệp là gì? Hãy nghĩ tới quảng cáo trên niên giám những trang vàng. Bạn làm gì? Mọi người liên hệ với công ty của bạn bằng cách nào? Phương pháp thanh toán của bạn là gì? Công ty của bạn đặt ở đâu? Thông tin về đợt giảm giá của công ty bạn đến với khách hàng như thế nào? Nếu bạn giúp khách hàng nắm bắt được những thông tin này cũng như tại sao khách hàng nên giao dịch với bạn, bạn có nghĩ rằng công việc kinh doanh của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều? Bạn có thể làm được điều này một cách đơn giản với một trang Web trên mạng.

4. Để phục vụ khách hàng của bạn

Biến thông tin mặt hàng mà bạn kinh doanh gần gũi hơn với mọi người là điều quan trọng để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, nếu quan tâm tới việc phục vụ khách hàng, bạn sẽ tìm thấy nhiều cách hơn khi sử dụng các trang quảng cáo. Liệu bạn có nên sử dụng một đội ngũ nhân viên chuyên trực điện thoại chỉ để tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng để cung cấp thông tin về dịch vụ mà họ cần? Liệu khách hàng có thể tự động tra cứu vào cơ sở dữ liệu, tìm kiếm các thông tin về dịch vụ bạn đang tiến hành mà họ muốn không? Tất cả điều này có thể đến với khách hàng một cách đơn giản và nhanh chóng chỉ với một trang Web.

5. Để thu hút sự quan tâm của cộng đồng

Rất khó để có thể thuyết phục một trang báo viết về cửa hàng mới mở của bạn. Tuy nhiên, bạn lại có thể nhờ họ viết về địa chỉ trang Web của mình nếu đây là một trang mới và có gì đó đặc biệt. thậm chí, trang báo này có thể viết về cả cửa hàng mới mở của bạn. Tất nhiên, bạn sẽ không được gì với một khách hàng ở xa đọc về thông tin công ty của bạn trừ phi họ đến và mua hàng. Tuy nhiên, với thông tin trên trang Web, bất kì ai truy cập trang Web và đã nghe về công ty bạn đều có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

6. Để công bố thông tin quan trọng tại bất kì thời điểm nào

Bạn sẽ làm gì khi có thông tin quan trọng cần được công bố không quá nửa đêm? Thông báo về doanh thu một quý, thông báo chiến thắng một giải thưởng lớn hay thông tin về đợt khuyến mãi lớn. Khi gửi đến tòa báo với yêu cầu không đăng tải trước khoảng thời gian nhất định, rất khó cho bạn thực hiện được mong muốn của mình. Tuy nhiên, với trang Web riêng, bạn có thể đăng tải, công bố bất kì tài liệu, thông tin gì vào thời điểm mong muốn. Như vậy, bạn đã có thể tự đăng tải thông tin mà không cần thông qua ai.

7. Để bán hàng

Rất nhiều người cho rằng đây là lý do quan trọng nhất và nên được xếp thứ 1 trong những việc có thể làm với trang Web, nhưng thực sự không phải như vậy. Bạn nên nghĩ đến những điều trên và thậm chí là sau khi thực hiện một số điều dưới nữa thì bạn mới nên nghĩ tới việc bán hàng. Tại sao? Nếu bạn cho rằng điện thoại là cách tốt nhất để bạn bán hàng thì bạn đã sai. Trước khi mua bất kì thứ gì, khách hàng luôn có nhu cầu tìm hiểu thông tin về công ty, mặt hàng, hoạt động của công ty,… những điều mà qua điện thoại bạn khó có thể làm được hoặc sẽ tốn rất nhiều tiền cho việc này. Đây cũng là lý do tại sao bạn nên cân nhắc tới một trang Web riêng, một công cụ hữu ích giúp bạn có thể thực hiện những điều trên, thậm chí là hơn thế rất nhiều

8. Làm hình ảnh, âm thanh, đoạn film giới thiệu

Cứ cho rằng công cụ quảng cáo của bạn là tuyệt vời, nhưng mọi người lại muốn nhìn thấy hình ảnh động, bạn sẽ làm gì? Trang web có thể giải quyết giúp bạn vấn đề này khi bạn có thể thêm âm thanh, các bức ảnh hoặc một đoạn phim giới thiệu ngắn về công ty trên trang web để phục vụ khách hàng tiềm năng. Không có một quyển sách nào có thể giới thiệu được như vậy.

9. Để hướng tới thị trường cao cấp hơn

Số lượng người tham gia vào mạng Internet có thể tạo ra một thị trường đông đảo nhất. Thị trường này bao gồm những người có học vấn như sinh viên, học sinh, những người có thu nhập cao hoặc có địa vị xã hội. Vì vậy, tiếp cận được và chiếm lĩnh thị trường khách hàng này là điều mà bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh nào cũng mong muốn đạt được.

10. Để trả lời những câu hỏi hay được hỏi

Ai đã từng trả lời điện thoại trong công ty bạn có thể cho bạn biết được, thời gian của họ thường để trả lời những câu hỏi có nội dung giống nhau lần này qua lần khác. Đây là những câu hỏi mà khách hàng và khách hàng tiềm năng muốn biết trước khi làm ăn với bạn. Đăng tải câu hỏi và câu trả lời lên trang Web và bạn có thể loại bỏ những rào cản cho công việc của mình cũng như giúp những người trực điện thoại công ty bạn bớt nhàm chán trong việc trả lời các câu hỏi.

11. Để giữ liên lạc với người bán hàng

Nhân viên của bạn đang ở trên đường và cần được cập nhật thông tin từng phút để giúp họ có thể bạn hàng tốt hơn. Nếu bạn biết thông tin đó là gì, bạn có thể đăng tải kín nội bộ trên trang web riêng. Với một cuộc truy cập Internet thông qua điện thoại nội hạt, nhân viên bán hàng của doanh nghiệp bạn ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới sẽ nhận được những thông tin đầy đủ nhất mà không phải trả cước phí đường dài và không làm phiền nhiều tới những nhân viên ở văn phòng.

12. Mở rộng thị trường quốc tế

Bạn không thể gửi thư, điện thoại với khách hàng quốc tế tiềm năng nhưng với một trang Web, bạn có thể mở một cuộc hội thoại với khách hàng quốc tế dễ dàng như với một công ty nào đó ngay bên cạnh. Tuy vậy, trước khi đăng tải bất kỳ thông tin gì lên trang Web, hãy nghĩ trước thật kỹ bởi những đăng tải của bạn sẽ ảnh hưởng tới việc doanh nghiệp nước ngoài có đến với bạn hay không, dù việc đăng tải này có nằm trong kế hoạch của bạn hay không. Một lợi ích khác là nếu công ty của bạn có văn phòng ở nước ngoài, nhân viên của bạn có thể liên lạc với văn phòng chính với chi phí rẻ hơn rất nhiều.

13. Tạo dịch vụ 24/24

Nếu bạn đã từng gọi điện quá sớm hoặc quá muộn cho một đối tác, bạn có thể biết được sự phức tạp của vấn đề. Tất cả chúng ta không phải lúc nào cũng có một lịch trình các việc. Công việc kinh doanh là khắp mọi nơi, mọi lúc không chỉ thời gian công sở. Thậm chí, kinh doanh giữa các khu vực địa lý khác nhau còn nhiều khó khăn hơn. Tuy nhiên trang Web lại có thể phục vụ khách hàng, người dùng và đối tác 24 giờ một ngày, 7 ngày 1 tuần. Không còn ngăn cản về thời gian không gian nữa. Khách hàng có thể chọn thông tin trên trang Web phù hợp với nhu cầu với khách hàng. Chính điều này sẽ đưa bạn dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh trên thương trường ngay cả khi bạn không có trong văn phòng của mình.

14. Thay đổi thông tin một cách nhanh chóng

Đôi khi, thông tin thay đổi trước khi nó được in ấn. Giờ đây bạn có một chồng giấy tờ cả quan trọng lẫn không đáng giá gì. Xuất bản điện tử thay đổi cùng với nhu cầu của con người. Không cần giấy, không mực hay hóa đơn. Thậm chí bạn còn có thể gắn trang Web của mình với một cơ sở dữ liệu giúp bạn có thể tùy biến thay đổi cơ sở dữ liệu của trang bất kì khi nào bạn muốn trong ngày. Không có loại giấy in nào có thể đáp ứng được sự tiện dụng này.

15. Cho phép phản hồi lại từ khách hàng

Bạn phát hành thiệp quảng cáo, catalog, hay những cuốn sách nhỏ để quảng cáo nhưng không hiệu quả. Không bán được hàng, không có cuộc gọi đàm phán. Điều gì đã xảy ra? Nhầm màu, nhầm giá bán hay nhầm thị trường? Nếu chịu khó tìm hiểu thì bạn có thể biết được vấn đề. Tiền là một vấn đề, nhưng quan trọng hơn là bạn sẽ mất thời gian để đọc những ấn phẩm này. Quan trọng hơn là với các công ty khi họ phải chờ đợi phản hồi của khách hàng. Đối với một trang Web bạn có thể nhận thông tin phản hồi từ phía khách hàng ngay lập tức khi họ truy cập trang Web của công ty. Điều này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc. Câu trả lời của khách hàng được đưa lên Website ngay khi khách hàng tìm hiểu sản phẩm và được chuyển lập tức tới địa chỉ e-mail của bạn.

16. Để thử một dịch vụ hoặc sản phẩm mới

Mỗi khi có một sản phẩm mới, chúng ta đều biết nó sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền khi bạn sẽ phải quảng cáo cho sản phẩm đó. Nhưng nếu bạn giới thiệu, quảng cáo sản phẩm mới trên trang Website của công ty, bạn sẽ biết rằng có thể chờ đợi gì từ những khách hàng truy cập vào trang Web, đây chính là thị trường rẻ, tiện dụng và dễ dàng cho bất kì ai. Người truy cập còn có thể cho bạn biết họ nghĩ gì về sản phẩm của bạn một cách nhanh nhất, dễ dàng nhất với một chi phí ít hơn bất kỳ thị trường nào khác.

17. Vươn tới phương tiện truyền thông

Mỗi doanh nghiệp đều cần sự hỗ trợ của các phương tiện truyền thông, giống như lý do thứ 5 – để thu hút sự quan tâm của công chúng. Tuy nhiên, nếu công việc của bạn tiếp cận được phương tiện truyền thông như thông cáo báo chí, một nhà báo hoặc một tổ chức chính sách công cộng thì sao? Hầu hết các phương tiện truyền thông hiện nay đều rất hiện đại, chuyên nghiệp bởi sản phẩm chính của nó là thông tin và thậm chí nó còn có thể nhận tin nhanh, rẻ, và cực kì dễ khi trực tuyến. Các ấn phẩm trực tuyến ngày nay ngày càng phổ biến bởi chúng hoạt động trong môi trường kỹ thuật số từ nhiều nguồn khác nhau. Và điều quan trọng là tất cả những điều này có thể thực hiện được chỉ với một trang Web.

18. Hướng tới thị trường thanh thiếu niên và giáo dục

Nếu thị trường của bạn là giáo dục, hãy cân nhắc tới việc hầu hết các trường đại học đều trang bị Internet cho sinh viên. Cùng với đó, những học sinh trung học cũng sẽ tiếp cận Internet trong một vài năm nữa. Sách vở, giày thể thao, các khóa học, thời trang cho giới trẻ và rất nhiều thứ khác là những sản phẩm bạn muốn hướng tới thị trường này trên Internet. Thậm chí, với sự phát triển của dịch vụ thương mại điện tử trực tuyến và những khách hàng cũ có già đi thì cũng không thể làm "hạ nhiệt" đối với thị trường này.

19. Hướng tới thị trường chuyên nghiệp

Bán bể cá, các tác phẩm nghệ thuật hay các khóa học? Bạn nghĩ Internet chỉ có vậy? Tuy nhiên, hãy nghĩ lại. Với số lượng người dùng Internet đang tăng theo từng ngày, mỗi người lại có sở thích và nhu cầu riêng, thậm chí một nhóm có chung sở thích nếu tính ra cũng phải là một con số khổng lồ. Kể từ khi có dịch vụ tìm kiếm, khách hàng của bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm của bạn hoặc của đối thủ của bạn nữa.

20. Phục vụ thị trường trong nước

Chúng ta vừa nói về sức mạnh về khả năng phục vụ thế giới của một trang Web. Thế còn hàng xóm của bạn thì sao? Rất dễ để trả lời bởi chỉ với số lượng người sống trong một khu vực cũng là một con số đủ để thuyết phục bạn. Chính họ cũng sẽ là một nguồn thu lý tưởng cho công ty của bạn. Vì vậy, công ty của bạn lớn hay bé , mặt tiền hay trong ngõ đặt ở đâu không quan trọng, chỉ cần khách hàng truy cập trang Web của công ty bạn và thấy được những sản phẩm dịch vụ của bạn phù hợp , bạn sẽ phục vụ họ.

Khi đọc xong 20 lý do đó tôi tin rằng nếu bạn là một doanh nghiệp trong thời đại bây giờ . Chắc chắn bạn sẽ lưu ý điều chúng tôi đang nhắc đến . Bạn cần một website để kết nối. Nhưng làm thế nào để có một website thực sự phát huy được tác dụng của nó và chi phí để có một website giá thấp nhất . Đó là điều chúng tôi biết các doanh nghiệp đang mong muốn.

Bên cạnh những lợi ích website mạng internet mang lại cho doanh nghiệp thì những người tiêu dùng cần điều gì và họ được lợi ích nào khi tìm đến mạng internet để phục vụ công việc mua sắm cho cuộc sống nhu cầu của con người . Dưới đây chúng tôi xin chỉ một số những lợi ích mang lại cho người tiêu dùng khi tham gia internet nói chung và thương mại điện tử nói riêng

- Vượt giới hạn về không gian và thời gian: Thương mại điện tử cho phép khách hàng mua sắm mọi nơi, mọi lúc đối với các cửa hàng trên khắp thế giới

- Nhiều lựa chọn về sản phẩm và dịch vụ: Thương mại điện tử cho phép người mua có nhiều lựa chọn hơn vì tiếp cận được nhiều nhà cung cấp hơn

- Giá thấp hơn: Do thông tin thuận tiện, dễ dàng và phong phú hơn nên khách hàng có thể so sánh giá cả giữa các nhà cung cấp thuận tiện hơn và từ đó tìm được mức giá phù hợp nhất

- Giao hàng nhanh hơn với các hàng hóa số hóa được: Đối với các sản phẩm số hóa được như phim, nhạc, sách, phần mềm.... việc giao hàng được thực hiện dễ dàng thông qua Internet

- Thông tin phong phú, thuận tiện và chất lượng cao hơn: Khách hàng có thể dễ dàng tìm được thông tin nhanh chóng và dễ dàng thông qua các công cụ tìm kiếm

- Cộng đồng thương mại điện tử: Môi trường kinh doanh TMĐT cho phép mọi người tham gia có thể phối hợp, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm hiệu quả và nhanh chóng.

- "Đáp ứng mọi nhu cầu": Khả năng tự động hóa cho phép chấp nhận các đơn hàng khác nhau từ mọi khách hàng.

- Hoạt động trực tuyến: Thương mại điện tử tạo ra môi trường , mua sắm, giao dịch... từ xa nên giảm việc đi lại, ô nhiễm, tai nạn

- Nâng cao mức sống: Nhiều hàng hóa, nhiều nhà cung cấp tạo áp lực giảm giá do đó khả năng mua sắm của khách hàng cao hơn, nâng cao mức sống của mọi người.

Từ những vấn đề thực tế mà chúng tôi nhìn nhận với mong muốn giải quyết được các vấn đề đang bức xúc của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Công ty TNHH VINATECH đã cho ra mắt sản phẩm mang tính ứng dụng và thời đại. Sản phẩm là sự kết hợp tuyệt vời giữa hai hình thức mạng xã hội và thiết kế website doanh nghiệp. Tận dụng những ưu thế của hai hình thức để tạo nên sự khác biệt, thu hút được đối tượng khách hàng. Sản phẩm VINATECH mang tầm vóc là một sự bắt đầu cho một hình thức kết nối, kinh doanh thương mại . Với những tính năng đặc biệt sẽ phân tích kỹ ở phần sản phẩm chúng tôi có thể tự tin đáp ứng được lợi ích giá trị thực sự cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Các tin khác

Bạn còn chờ gì nữa ? Hãy đăng ký ngay hôm nay !

Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Xem tất cả

300 +

Nhân viên

8000 +

Website trả phí

10000 +

Khách hàng

6500 +

Tỷ VNĐ

Về đầu trang
KỸ THUẬT
HOTLINE: 0917 37 37 27 HỖ TRỢ: 0888.35.68.69
KINH DOANH
HOTLINE: 0989 480 897 HỖ TRỢ: 0888 35 68 69