Tuy nhiên, nhiều quản trị web lại tìm cách tạo sơ đồ trao đổi liên kết và xây dựng những trang đối tác chỉ dành riêng cho việc liên kết chéo mà bỏ qua yếu tố chất lượng của các liên kết, các nguồn và ảnh hưởng lâu dài sẽ có trên các trang web của họ. Điều này là vi phạm nguyên tắc quản trị trang web của Google và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Vài ví dụ về sơ đồ liên kết:
- Liên kết nhằm thao túng PageRank
- Liên kết đến các trang spammer hoặc các trang lân cận kém chất lượng
- Liên kết hai chiều dày đặc hoặc trao đổi vô tội vạ các liên kết ("Liên kết tới tôi và tôi sẽ liên kết tới bạn.")
- Các liên kết mua và bán đã đáp ứng được PageRank
Cách tốt nhất để có các trang web khác tạo liên kết phù hợp đến trang web của bạn là xây dựng nội dung thiết thực và duy nhất, có thể nhanh chóng phổ biến trong cộng động Internet. Nội dung của bạn càng hữu ích thì cơ hội để nhiều người tìm được nội dung có giá trị đối với độc giả của họ và liên kết tới trang web của bạn càng cao. Trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào, bạn cũng nên tự hỏi: Việc này có lợi cho khách truy cập trang của tôi không?
Không phải chỉ số lượng liên kết trỏ tới trang web của bạn, mà chất lượng và mức độ phù hợp của những liên kết đó cũng là những vấn đề cần quan tâm. Tạo được nội dung hấp dẫn sẽ mang lại thành công: Các liên kết thường được đưa ra bình chọn tham khảo ý kiến và cộng đồng blogger sôi động có thể là một nơi tuyệt vời để quảng bá bài viết và có được các liên kết tin cậy tới trang web của bạn.
Nguồn: https://support.google.com/webmasters/bin/answer.py?hl=vi&answer=66356